Công Vinh đá đủ 90 phút

Trong trận đấu giữa Leixoes và Leiria thuộc vòng 7 giải VĐQG Bồ Đào Nha, tiền đạo Lê Công Vinh đã được HLV Mota xếp trong đội hình xuất phát. Và trong trận đấu tối qua (22g giờ VN), Vinh được ra sân chơi trong suốt 90 phút.
Dù không ghi được bàn thắng nào trong trận thắng 3-2 này nhưng việc Công Vinh không bị thay ra giữa chừng cũng là điều đáng tự hào. Kết thúc trận đấu, Leixoes thắng Leiria với tỷ số 3-2.
Đêm qua có thể coi là một đêm chính thức đánh dấu sự kiện nổi bật của bóng đá VN: Tiền đạo số 1 VN Lê Công Vinh đã được đăng ký đá chính trong trận Leixoes gặp Leiria trong khuôn khổ vòng 7 giải vô địch Bồ Đào Nha. Suốt 6 vòng đấu trước đó, không chỉ bản thân Vinh mà tất cả những người yêu mến anh đều hồi hộp mong đợi ngày Vinh có tên trong đội hình xuất phát. Nhưng Vinh chỉ một lần được đăng ký trong danh sách dự bị trận Leixoes thua Porto 1-4 mà không hề được ra sân phút nào.
Thứ năm tuần trước, hai ngày trước trận đấu với Leiria, Vinh và các đồng đội vẫn ra sân tập như thường lệ. Nhưng có điều khác, HLV trưởng Mota sắp xếp 11 cầu thủ sẽ đá chính tập riêng và Vinh nằm trong số 11 cầu thủ đó. Niềm vui đến không bất ngờ nhưng cũng khiến Vinh cảm thấy hạnh phúc.
Đêm qua, 3 tiếng trước khi ra sân, HLV Mota tuyên bố đội hình chính thức và Lê Công Vinh được HLV Mota bố trí đá cặp với một tiền đạo khác là Tiago Cintra, chứ không phải vị trí tiền đạo lùi vốn là sở trường của anh. Rất đáng tiếc là không đài truyền hình nào của VN mua bản quyền trận đấu đêm qua. Trước đó VTC đã hai lần mua bản quyền nhưng cả hai trận đấu đều không có Vinh, trong khi kinh phí lại quá cao nên VTC không dám mạo hiểm thêm lần nữa.
Thêm một chi tiết bên lề là cách đây 3 ngày, HLV Mota đã ướm thử Công Vinh có muốn thi đấu lâu dài ở Bồ Đào Nha hay không nhưng Vinh mong muốn được trở về VN sau khi kết thúc hợp đồng 4 tháng (hết tháng 12-2009).
カフェべトナム

ベトナムについてはコチラヘ↑

コメント

タイトルとURLをコピーしました