CĐV Thụy Sĩ ngất ngây vì chiến thắng

Sau trận ra quân thắng lợi ở vòng bảng World Cup 2010, người dân quốc gia Trung Âu đồng loạt đổ ra đường, gây hỗn loạn giao thông ở các thành phố lớn.
Nhiều người từng đoán Thụy Sĩ có thể bị đánh bại tơi tả trong trận ra quân, nhưng đoàn quân của HLV Ottmar Hitzfeld bất ngờ làm nên điều thần kỳ, giành chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha.
Không ngại trời mưa, công chúng Thụy Sĩ tràn ra đường để kỷ niệm chiến thắng đầu tiên trong 19 lần chạm trán đội đương kim vô địch châu Âu.
“Không thể nghi ngờ, đội tuyển Thụy Sĩ vừa viết xong chương đẹp nhất trong lịch sử bóng đá quốc gia”, Philippe Von Burg, người dẫn chương trình của kênh truyền hình TSR ở Durban (Nam Phi), nói trong bản tin tối.
“Đầy xúc động”, tờ báo khổ nhỏ Blick giật trên trang nhất, bên cạnh lời được dẫn của Tobias Spinnler – một CĐV ở Berne: “Hôm nay còn vui hơn Giáng sinh”.
* Xem thêm ảnh CĐV Thụy Sĩ và Tây Ban Nha
Massimo Lorenzi, người phụ trách mục thể thao của TSR, bình luận: “Phần khó nhất của vòng bảng đã qua suôn sẻ và đội tuyển còn hai trận nữa. Tôi hy vọng giới hâm mộ trong nước sẽ đặt niềm tin vào đội tuyển”.
Trong khi đó, Michel Pont, trợ lý của HLV Hitzfeld, thì bày tỏ sự thận trọng: “Sau khi đánh bại Tây Ban Nha, sẽ là đáng xấu hổ nếu thua Chile và Honduras. Hãy để chúng tôi duy trì trạng thái bình tĩnh và cân bằng cho 2 trận tới. Giấc mơ của tôi luôn là vượt qua vòng bảng”.
カフェべトナム

ベトナムについてはコチラヘ↑

コメント

タイトルとURLをコピーしました