Tìm: Bão Parma vào Philippines, ít nhất 2 người chết

Ngày 3-10, bão Parma đi vào Philippines làm tốc mái nhiều ngôi nhà, giật đổ nhiều cột điện cao thế và làm mực nước các sông ở khu vực miền núi phía bắc dâng cao. Một quan chức cho biết có ít nhất hai người thiệt mạng.
ADVERTISEMENT
Thủ đô Manila “may mắn” thoát khỏi ảnh hưởng xấu nhất của cơn bão. Thành phố này hiện vẫn chưa gượng dậy được sau khi bão Ketsana đổ bộ hôm 26-9 gây lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng 40 năm qua, giết chết ít nhất 288 người và làm hư hại hơn 3 triệu ngôi nhà.
Tại hai tỉnh Cagayan và Isabela, nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão Parma, gió mạnh khoảng 175km/giờ và mưa to đã cắt đứt một số đường dây điện thoại và nhiều con đường tới một số thị trấn. Bão cũng gây ra nhiều vụ lở đất ở Cagayan.
“Bão gây thiệt hại khá nặng và chúng tôi đang dọn dẹp các con đường để đến với những người dân đang cần giúp đỡ” – Roberto Damian, cảnh sát trưởng tỉnh Cagayan, nói với Đài truyền hình ABC-CBN.
Tại Isabela, một người đàn ông bị chết đuối và một người khác chết do phải dầm mình giữa mưa lạnh gió lớn.
Trước khi bão Parma ập vào, hàng ngàn người Philippines đã được sơ tán tới nơi an toàn sau khi các chuyên gia khí tượng dự báo nó sẽ tàn phá hơn cả bão Ketsana. May thay nó đã yếu đi và đổi hướng khi tới gần nước này.
Hiện bão đang hướng tới Đài Loan, nơi người dân tại nhiều ngôi làng miền nam đang được gấp rút sơ tán.
カフェべトナム

ベトナムについてはコチラヘ↑

コメント

タイトルとURLをコピーしました