Khuất phục Liverpool, Chelsea trở lại ngôi đầu

Hai bàn thắng của bộ đôi tuyển thủ Pháp, Nicolas Anelka và Florent Malouda đã giúp Chelsea xuất sắc đánh bại Liverpool trên sân nhà trong trận đấu được chờ đợi nhất vòng 8 Premiership (đêm 4-10).
Video clips trận Chelsea thắng Liverpool 2-0
Đây là chiến thắng thứ 7 của đội chủ sân Stamford Bridge kể từ đầu giải, và với 3 điểm giành được trong trận đấu này, Chelsea đã vượt qua M.U để trở lại ngôi đầu bảng với 21 điểm sau 8 vòng đấu, nhiều hơn đội bóng thành Manchester 2 điểm.
Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận thư hùng giữa Chelsea và Liverpool trên sân Stamford Bridge đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ở trận đấu này, cả Chelsea và Liverpool đều chủ động chọn lối chơi tấn công, khiến trận đấu sôi động và kịch tính ngay từ những phút đầu.
Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là đội chiếm ưu thế và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 60, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Drogba thoát xuống tạt bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Liverpool cho Anelka băng lên đệm bóng hạ thủ thành Reina, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.
Bị thủng lưới, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, nhưng với lối chơi khá đơn giản, họ đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.
Không chỉ yếu kém trong tấn công, Liverpool còn rất lơ đễnh trong phòng ngự và hậu quả là thủ thành Reina đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa dù Chelsea chẳng tạo được nhiều những pha tấn công nguy hiểm.
Phút 90+1, từ quả đá phạt gần giữa sân của Lampard, Drogba khống chế bóng khéo léo rồi dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua 2 hậu vệ Liverpool trước khi thực hiện đường chuyền cho Malouda băng lên đệm bóng hạ thủ thành Reina, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Chelsea.
Không phải Liverpool không có cơ hội nhưng đáng tiếc ở những tình huống quyết định, các chân sút của họ lại dứt điểm quá tệ (Torres phút 81, Benayoun phút 90+2), khiến “Quỷ đỏ” phải rời sân tay trắng mà không có lấy 1 bàn thắng danh dự.
Đội hình thi đấu:
Chelsea: Hilario, Ivanovic, Carvalho, Terry, A.Cole, Ballack, Essien, Lampard, Anelka, Deco (Malouda 76’), Drogba.
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Insua (Aurelio 83’), Kuyt, Mascherano, Lucas (Babel 76’), Riera (Benayoun 66’), Gerrard, Torres.
カフェべトナム

ベトナムについてはコチラヘ↑

コメント

タイトルとURLをコピーしました