Trung thu với các em nhỏ tự kỉ của trung tâm Sao Mai

Chiều ngày 2 tháng 10 vừa qua các thành viên cộng đồng mạng xã hội trẻ Cyworld (Northern Cyworld)kết hợp với nhóm tình nguyện trẻ Blog Hà Nội đã tổ chức một buổi trung thu tràn đầy niềm vui và ý nghĩa cho các nhỏ tự kỉ của trung tâm Sao Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Các bạn trẻ của câu lạc bộ Nothern Cyworld và nhóm tình nguyện trẻ Blog Hà Nội đã hướng dẫn các bé tham gia vào rất nhiều trò chơi: Làm đèn ông sao, gấp origami, làm mũ đội đầu (tai thỏ, mặt nạ chú Cuội…), Tô tranh cát và vẽ tranh, xếp hình (thi xem mắt ai tinh), Đọc truyện tranh, tranh ảnh học tập cỡ lớn, màu sắc và các trò chơi vận động như: Cướp cờ, Giải cứu công chúa…
Kế hoạch chương trình đã được các bạn trẻ chuẩn bị rất cẩn thận. Không ai bảo ai mỗi người một việc tất cả đều rất hăng hái.
Một trong những khó khăn lớn nhất của các bạn trẻ khi thực hiện chương trình này đó là làm sao tiếp xúc với các bé và hướng dẫn các bé tham gia vào các trò chơi. Trung tâm nuôi dạy trẻ tự kỷ Sao Mai hiện có 220 cháu đang theo học, trong đó 180 cháu ở độ tuổi từ 2-6, 32 cháu ở độ tuổi 12-15, còn lại là các lứa tuổi 8, 9.
Cũng có những bé bị bệnh ở mức độ nhẹ có thể tham gia vào các trò chơi nhưng bên cạnh đó cũng có những bé bệnh đã rất nặng và thậm chí còn mất cả năng lực hành vi không thể tự mình làm những công việc vệ sinh hàng ngày.
Một cô giáo ở trung tâm tâm sự: “Nếu các bé bị bệnh ở mức độ nhẹ và được phát hiện sớm thì có thể chữa khỏi bệnh còn các bé đã ở mức độ nặng thì các bé chỉ tiến bộ được chút ít dưới sự chăm sóc tận tình của các cô. Việc chữa trị của các bé còn phụ thuộc rất nhiều vào sự tận tâm và tình thương của bố mẹ dành cho các cháu”.
Với ước nguyện đem đến niềm vui tiếng cười cho các bé và nâng cao ý thức xã hội về căn bệnh này, các bạn trẻ đã vượt qua tất cả những khó khăn đó.
Mong rằng ngày càng có nhiều các nhà hảo tâm như mạng xã hội trẻ Cyworld, những câu lạc bộ như Nothern Cyworld và nhóm tình nguyện trẻ như Blog Hà Nội đến với các bé san sẻ một phần thiệt thòi mà các bé phải trải qua.
カフェべトナム

ベトナムについてはコチラヘ↑

コメント

タイトルとURLをコピーしました