Maradona: ‘Pele vào bảo tàng được rồi’

Không chỉ Pele, lần này HLV trưởng đội tuyển Argentina phản kích cả huyền thoại bóng đá Pháp, Michel Platini.
Argentina là một ứng viên vô địch World Cup tại Nam Phi. Tuy nhiên họ đã phải trải qua một chặng đường đầy gian truân mới giành quyền góp mặt tại vòng chung kết. Đã có lúc thầy trò Diego Maradona thậm chí tưởng như không thể qua được vòng loại khu vực Nam Mỹ.
Đó chính là nguyên nhân khiến ông bị nhiều người chế giễu. Pele cho rằng Maradona chấp nhận ngồi vào chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Argentina chẳng qua là vì tiền. Trong khi đó, Platini – hiện là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA – tỏ vẻ nghi ngờ năng lực cầm quân của “Cậu bé vàng”.
Nhân cuộc họp báo trước trận đấu thứ hai của đội ở bảng B gặp Hàn Quốc, Maradona đã ra đòn phản công. Ông mỉa mai Pele đã đến lúc nên “vào bảo tàng” rồi đề cập đến Platini bằng cái vẻ lạnh lùng: “Tôi không ngạc nhiên khi nghe những bình luận của ông ta về tôi. Tôi luôn có một mối quan hệ xa cách với con người đó. Chúng tôi mà gặp nhau thì chẳng biết nói gì hơn ngoài hai câu xin chào và tạm biệt“.
Bào chữa về việc Argentina chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước Nigeria ngày ra quân, người hùng của World Cup 1986 nói: “Tôi muốn Pele và Platini hãy thử ra sân chơi bóng rồi hãy đưa ra quan điểm đó là một trận đấu tốt hay một trận đấu tồi và ngừng nói về những điều vớ vẩn liên quan đến tôi.
Tôi không quan ngại về chuyện đội không ghi được nhiều bàn thắng. Trong trận đấu ra quân bao giờ bạn cũng phải cẩn trọng hơn, có lẽ là còn hơn cả mức cần thiết. Những trận đấu sau đó có thể sẽ khác. Tôi tin sẽ có nhiều bàn thắng“.
Trong trận đấu với Hàn Quốc tối nay, Argentina nhiều khả năng không có Juan Sebastian Veron. Lão tướng 35 tuổi dính một chấn thương nhẹ và đã không thể tập luyện mấy ngày qua. Anh có thể sẽ phải nhường chỗ cho Maxi Rodriguez.
カフェべトナム

ベトナムについてはコチラヘ↑

コメント

タイトルとURLをコピーしました