Nam Phi buộc Pháp rời World Cup 2010 trong tủi hổ

Khởi sắc trong hiệp hai, có được bàn gỡ của Florent Malouda nhưng Pháp vẫn phải chia tay World Cup 2010 bằng một thất bại bởi những phút trước đó họ đã chơi vô hồn, để Nam Phi dễ dàng có hai bàn thắng trong hiệp một.
Pháp gây thất vọng trong cả ba trận vòng bảng, cho dù dự World Cup với tư cách đương kim á quân.
Cùng có được một điểm sau hai trận nhưng Nam Phi và Pháp vẫn có cơ hội đi tiếp nếu họ thắng đậm ở cuộc đối đầu tối thứ Ba và cặp đấu Mexico – Uruguay không hòa. Hy vọng mong manh nhưng cả Nam Phi và Pháp đã chơi rất quyết tâm suốt 90 phút. Pháp với nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát đã khởi đầu tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn.
Thế nhưng chủ nhà Nam Phi bằng cách đá áp sát đầy thể lực lại là đội có nhiều cơ hội hơn hẳn. Khi trận đấu đang ở thế giằng co, Nam Phi vượt lên dẫn trước ở phút 20 nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Bongani Khumalo. 6 phút sau đó, Pháp chịu tổn thất lớn khi Yoann Gourcuff nhận thẻ đỏ rời sân. Bị dẫn trước lại thiệt người, Pháp gần như hoảng loạn ở những phút sau đó để rồi phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 37. Tưởng như những chú gà trống Gaulois đã chơi đầy quả cảm trong hiệp hai. Tinh thần ấy đã giúp họ có được bàn thắng của Florent Malouda ở phút 70, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn thắng của Florent Malouda chỉ mang tính chất danh dự bởi suốt những phút còn lại, Pháp không thể có được bàn thắng thứ hai.
Sau scandal của Nicolas Anelka, HLV Domenech có nhiều sự điều chỉnh trong đội hình chính trong cuộc đối đầu chủ nhà Nam Phi. Bên trái hàng thủ, đội trưởng Evra nhường chỗ cho Gael Clichy, Eric Abidal mất suất trung vệ vào tay Sebastien Squillaci. Alou Diarra đeo băng đội trưởng thay Tolalan đá cặp với Yoann Gourcuff ở trung tâm hàng tiền vệ trong khi đó, lần đầu tiên Djibril Cisse cặp cùng Andre-Pierre Gignac ở tuyến đầu. Xáo trộn của Domenech ít nhiều phát huy tác dụng khi các học trò của ông chơi rất quyết tâm ở những phút đầu. Thế nhưng ngoài dấu ấn ít ỏi ấy các vị trí của tuyển Pháp không có sự liên kết với nhau. Thế nên, dù cầm nhiều bóng nhưng những chú gà trống Gaulois không thể tiếp cận khung thành Nam Phi. Khi thế trận còn giằng co theo chiều hướng có lợi cho Pháp, chủ nhà Nam Phi bất ngờ có bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Hugo Lloris – người hai lần liên tiếp được bầu là thủ môn xuất sắc nhất League 1 ra lố trong tình huống cản phá quả phạt góc của Siphiwe Tshabalala, bóng đi đúng đà bật nhảy của Bongani Khumalo. Trung vệ cao lớn này dễ dàng đè Alou Diarra đánh đầu vào lưới trống. Nam Phi vượt lên dẫn 1-0 từ phút 20.
カフェべトナム

ベトナムについてはコチラヘ↑

コメント

タイトルとURLをコピーしました